Nhằm tạo
chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ
tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức, cá nhân
trong thực hiện thủ tục hành chính. Thời gian qua, việc ứng dụng dịch vụ công (DVC)
trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong cải cách TTHC. Việc sử
dụng DVC trực tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và
nhận kết quả giải quyết TTHC của các tổ chức, cá nhân; tăng tính công khai,
minh bạch khi giải quyết TTHC; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến
thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ
tục hành chính… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Ngoài ra, việc nộp hồ sơ qua cổng DVC trực tuyến giúp tổ chức,
cá nhân có thể thực hiện 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối
internet. Nếu trước đây muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan
nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ, thì nay, với
phương thức dịch vụ công trực tuyến, mọi việc liên quan đến TTHC, các tổ chức,
cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị; đồng thời, có thể theo
dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ. Vì vậy, khi tham gia sử dụng dịch
vụ công trực tuyến, các tổ chức, cá nhân tiết kiệm được rất nhiều thời gian,
chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm…
Từ đầu
năm đến nay , bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã đã tiếp nhận,
giải quyết tổng số 361 hồ sơ; 100% hồ sơ đều được giải quyết sớm
và đúng hạn. Thời gian giải quyết TTHC luôn đảm bảo đúng hẹn và thực hiện theo
quy định của pháp luật.
Để
thực hiện hiệu quả Kế hoạch, địa phương đã đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền trong
Nhân dân đầy đủ, kịp thời về các chủ trương về cải cách hành chính nhà nước; các thủ tục hành chính; tình hình,
kết quả thực hiện cải cách hành chính
của địa phương thông qua các hoạt động như: Niêm yết công khai, hội nghị tuyên truyền; phát thanh và
nhất là trên chuyên mục cải cách hành chính thuộc trang thông tin điện tử của xã
và đảm bảo đăng tải các tin, bài viết về cải cách hành chính trên trang thông tin điện tử của huyện.
Từ
những nỗ lực trên, kết quả thực hiện trong quý 1 năm 2024 đã có những chuyển
biến tích cực so với cùng kỳ, hầu hết các chỉ số thực hiện cải cách hành chính
đều đạt và vượt so với yêu cầu đề ra. Song, quan trọng hơn nữa là ý thức, tinh
thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức đã được phát huy cao độ và nhận
thức của đại bộ phận nhân dân về cải cách hành chính nhà nước đã có sự chuyển
biến rõ nét. Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân địa phương,
tin tưởng rằng nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2024 của xã Bắc Ruộng sẽ hoàn
thành các mục tiêu đề ra./.
CTV: Lê Thị Thuý